Minh hôn – Đám cưới ma ở Đài Loan

Ở đài Loan nếu đi đường thấy phong bao lì xì màu đỏ thì chớ dại mà nhặt lên nhé. Ở Đài có một tục lệ gọi là “Minh hôn” tức là đám cưới ma đó mọi người. Trong đó, có vứt phong bao lì xì màu đỏ trên đường, nếu ai đó nhặt lên thì sẽ được chọn là đối tượng kết hôn với ma. Bên trong lì xì màu đỏ có tờ tiền kèm móng + tóc của người đã mât.

Có rất nhiều câu chuyện về “minh hôn” ở Đài Loan. Vậy “minh hôn” là gì ? Cùng đọc để tìm hiểu về “Minh hôn – Đám cưới ma ở Đài Loan” nhé.

Minh hôn là đám cưới giữa 2 người đã mất hoặc một người đã mất với một người còn sống.

Đối với phụ nữ

Người đài Loan rất coi trọng việc thờ cúng tổ tiên. Họ quan niệm rằng “con gái là con người ta” vậy nên khi con gái mất đi mà chưa lấy chồng thì sẽ không có ai thờ cúng. Người thân vì thương xót nên tìm một mối duyên âm để kết đôi. Việc thờ phụng, nhang khói của con họ sẽ được nhà trai lo.

Đối với đàn ông

Quan niệm xa xưa nếu người sống khi mất vẫn còn độc thân thì sang thế giới bên kia vẫn cô đơn. Đặc biệt có những người đã có hôn ước nhưng không may qua đời thì gia đình phải tổ chức minh hôn. Nếu không linh hồn của họ sẽ làm phiền khiến gia đình gặp xui xẻo. Chính vì thế người thân cũng muốn tổ chức minh hôn cho người mất.

Phong bao minh hôn

Đang đi trên đường bạn có nhìn thấy một phong bao màu đỏ thì chớ có dại nhặt lên mở ra xem nhé. Rất có thể đó chính là phong bao minh hôn. Phong bao minh hôn là thủ tục đầu tiên của đám cưới ma ở Đài Loan. Đó là phong bao của gia đình có người mất chuẩn bị. Bên trong phong bao minh hôn sẽ có ngày tháng năm sinh, tiền, ảnh của người minh hôn, tóc hoặc móng tay của người minh hôn. Những phong bao này có thể xuất hiện ở bất cứ đâu. Tồi tệ hơn nó còn có thể xuất hiện ở xe máy, cần gạt nước ô tô hoặc đặt trực tiếp để gượng ép.

Ảnh minh họa

Lỡ nhặt phong bao minh hôn phải làm sao ?

Nếu có lỡ nhặt phải bạn cũng đứng hoảng sợ. Chỉ cần đến một ngôi chùa gần đó hoặc ngôi đền bạn thường ghé thăm, sử dụng số tiền trong phong bao đó mua tiền vàng có cùng giá trị. Thắp hương và nói với thần linh sự việc bạn nhặt được chiếc phong bao minh hôn, cầu cho thần linh che chở. Cuối cùng là hãy đốt tiền vàng.

Nguồn: Codaudailoan tổng hợp. Vui lòng không copy

Cập nhật tin tức Đài Loan tại Codaudailoan.com. Website là nơi chia sẻ Kinh nghiệm định cư ở Đài Loan các vấn đề thủ tục kết hôn, ly hôn, làm thẻ cư trú, thẻ cư trú vĩnh viễn, chứng minh thư, thẻ bảo hiểm y tế Đài Loan, cập nhật tin tức Đài Loan cho lao động, du học sinh, hôn phối với người Đài Loan. cho lao động, du học sinh, hôn phối với người Đài Loan.

Xem thêm:

Phong tục cúng giải hạn An Thái Tuế ở Đài Loan

Những nơi xem bói chuẩn ở Đài Loan

Những ngày lễ truyền thống ở Đài Loan

Phong tục đốt đèn cầu an ở Đài Loan

Quy trình tang lễ theo phong tục ở Đài Loan