13% dân số ăn chay, Đài Loan hạng xếp thứ 2 thế giới

Ăn chay không còn quá xa lạ với chúng ta. Ăn chay đang dẫn trở thành xu hướng trên phạm vi toàn thế giới. Đài Loan cũng không ngoại lệ. Thậm chí Đài Loan còn là đất nước có tỷ lệ dân số ăn chay cao thứ 2 thế giới. Số người ăn chay của Đài Loan chiếm 13% dân số tương đương với gần 7 triệu người. Các chuyên gia cũng đánh giá tích cực về sự phát triển của xu hướng ăn chay trong tương lai ở Đài Loan.

Thực phẩm dành cho người ăn chay ngày càng đa dạng, chất lượng tuyệt vời. Có những khu chợ chỉ bán đồ chay, trong các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi cũng có những khu vực mua đồ dành cho người ăn chay. Rất nhiều những công ty, doanh nghiệp chạy đua, cạnh tranh nhau với những sản phẩm ăn chay đa dạng. Theo thống kê cơ hội kinh doanh từ thị trường đồ chay của Đài Loan trị giá 60 tỷ Đài tệ. Lượng khách hàng đến với thực phẩm ăn chay cũng ngày càng tăng. Người tiêu dùng thực phẩm chay ngày càng trẻ hóa.

Với xu hướng bảo vệ môi trường, quan niệm lành mạnh và bền vững đã thổi bùng lên xu hướng ăn chay và thực phẩm rau củ.Ngoài việc nhận thức về việc ăn chay ngày càng được nâng cao, dịch bệnh cũng là yếu tố thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của các sản phẩm chay. Thịt từ thực vật cũng là xu hướng mới xuất hiện trong những năm gần đây. Theo thống kê từ các công ti nghiên cứu thị trường, Đài Loan đã sáng tạo 350-380 thực phẩm chay mới mỗi năm trong 3 năm gần đây.

Ngoài việc cung cấp nhiều sự lựa chọn, sự tiện lợi của việc ăn chay cũng được chú ý. Nhiều người cảm thấy ăn chay rất khó khăn vì họ không biết nấu ăn, nguyên liệu khó tìm kiếm,… Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều sản phẩm đa dạng, nhiều quán ăn chay mọc lên, khẩu vị cũng rất phù hợp với mọi người. Hãy cũng nhau rèn luyện thói quen ăn chay nhé.

Xem thêm:
Top 5 loại mỳ ăn liền nhất định phải thử ở Đài Loan
10 loại rượu ngon và nổi tiếng ở Đài Loan
Những món ngon nhất định phải ăn ở chợ đêm Đài Loan
Top 5 quán cafe ngắm cảnh đêm tuyệt đẹp tại Đài Bắc
Các loại trái cây ở Đài Loan theo mùa
Chuyên gia tài chính tiết lộ cách tiết kiệm khi chi phí sinh hoạt ở Đài Loan tăng cao
Nguồn: Codaudailoan tổng hợp. Vui lòng không copy
Cập nhật tin tức Đài Loan tại Codaudailoan.com. Website là nơi chia sẻ Kinh nghiệm định cư ở Đài Loan các vấn đề thủ tục kết hôn, ly hôn, làm thẻ cư trú, thẻ cư trú vĩnh viễn, chứng minh thư, thẻ bảo hiểm y tế Đài Loan, cập nhật tin tức Đài Loan cho lao động, du học sinh, hôn phối với người Đài Loan. cho lao động, du học sinh, hôn phối với người Đài Loan.