Điều kiện để F0 gỡ bỏ cách ly ở Đài Loan

Từ ngày 8/5 trở đi những người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID 19 ở Đài Loan sẽ được gỡ bỏ cách ly tùy theo bạn đang điều trị ở đâu.

Tự điều trị COVID 19 ở nhà tại Đài Loan bao giờ được gỡ cách ly ? Nhiễm COVID có triệu chứng nặng bao giờ được gỡ cách ly ? Cùng tìm hiểu điều kiện để F0 gỡ bỏ cách ly ở Đài Loan nhé.

1. Nhiễm Covid điều trị tại nhà

Kể từ ngày phát bệnh hoặc ngày xét nghiệm đã đủ 7 ngày kể từ khi dương tính, bạn không cần xét nghiệm nữa mà có thể trực tiếp gỡ bỏ cách ly. Sau đó bạn thực hiện tự cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày.

2. Nhiễm Covid điều trị tại bệnh viện, khu cách ly tập trung, khách sạn phòng dịch

Điều kiện gỡ cách ly đối với F0 triệu chứng nhẹ, không có triệu chứng hoặc triệu chứng đã thuyên giảm:

  • 2 lần xét nghiệm nhanh cho kết quả âm tính hoặc kể từ ngày phát bệnh (ngày xét nghiệm có kết quả dương tính) đã được 5 ngày và xét nghiệm nhanh cho kết quả âm tính.
  • Kể từ ngày phát bệnh hoặc ngày xét nghiệm được 7 ngày, không cần xét nghiệm nữa mà có thể trực tiếp gỡ bỏ cách ly.

Nếu phù hợp một trong cách điều kiện trên thì bạn hoàn toàn có hể gỡ cách ly và thực hiện tự quản lý, theo dõi sức khỏe trong 7 ngày.

Chú ý:

  • Việc xét nghiệm sàng lọc nhanh đều phải do nhân viên y tế thực hiện. Nếu bạn là nhân viên y tế thì có thể tự lấy mẫu làm xét nghiệm cho bản thân.
  • Gỡ bỏ cách ly đối với các trường hợp triệu chứng nhẹ sẽ căn cứu theo nguyên  tắc dùng phương pháp xét nghiệm nhanh nếu không thể làm xét nghiệm nhanh vì lí do nào đó có thể thực hiện xét nghiệm PCR.

3. Bệnh nhân có triệu chứng vừa và nặng nhập viện

Bệnh nhân có triệu chứng vừa và nặng nhập viện có triệu chứng đã thuyên giảm và kết quả xét nghiệm PCR âm tính hoặc Ct>=30 sẽ được chuyển ra khu cách ly hoặc các phòng điều trị chuyên biệt để tiếp tục theo dõi.

Xem thêm:

Trợ cấp cho người nhiễm COVID-19 ở Đài Loan

Trợ cấp cho người cách ly COVID 19 ở Đài Loan

Test PCR ở đâu Đài Loan? Chi phí Xét nghiệm PCR COVID ở Đài Loan?

Nhiễm Covid ở Đài Loan nên chuẩn bị những loại thuốc nào tại nhà?

Test nhanh dương tính Covid ở Đài Loan cần làm gì?

Nhiễm Covid ở Đài Loan nên chuẩn bị những loại thuốc nào tại nhà?

Hướng dẫn kiểm tra kết quả xét nghiệm PCR qua App

Nguồn: Codaudailoan tổng hợp. Vui lòng không copy

Cập nhật tin tức Đài Loan tại Codaudailoan.com. Website là nơi chia sẻ Kinh nghiệm định cư ở Đài Loan các vấn đề thủ tục kết hôn, ly hôn, làm thẻ cư trú, thẻ cư trú vĩnh viễn, chứng minh thư, thẻ bảo hiểm y tế Đài Loan, cập nhật tin tức Đài Loan cho lao động, du học sinh, hôn phối với người Đài Loan. cho lao động, du học sinh, hôn phối với người Đài Loan.