Những thói quen mê tín của người Đài Loan

Người dân Đài Loan vốn nổi tiếng là mê tín. Tuổi thơ của người Đài Loan chắc hẳn ai cũng từng nghe qua những câu chuyện mê tín. Có rất nhiều truyền thuyết mê tín được truyền đến tận thời nay. Dần dần những chuyện mê tín đó trở thành thói quen của người Đài Loan. Cũng tìm hiểu về những thói quen mê tín của người Đài Loan nhé.

1. Cạo lông của em bé

Em bé khi mới sinh có một lớp lông bao phủ lấy cơ thể của em bé. Khi em bé được 24 ngày tuổi theo phong tục ở Đài Loan là sẽ cạo lớp lông ấy đi. Làm như vậy để mong em bé có sức khoẻ, an toàn, thịnh vượng sau này. Ngoài ra họ còn mong muốn con họ sẽ có mái tóc dày, thông minh, xinh đẹp. Một số gia đình còn làm thành bàn chải hoặc đặt chúng trong con dấu để cầu may.

2. Mặc đồ lót đỏ khi chơi mạt chược

Người Đài Loan rất thích chơi mạt chược thậm chí còn cuống nhiệt hơn cả người Hồng Kông . Nếu bạn muốn chơi mạt chược thắng có thể thử một phong tục mê tín đó là mặc đồ lót đỏ khi chơi mạt chược. Theo mê tín thì mặc đồ lót đỏ khi chơi mạt chược sẽ giúp bạn thắng được rất nhiều tiền và may mắn khi chơi mạt chược.

3. Không chỉ tay lên mặt trăng

Từ khi con cái còn nhỏ, người Đài Loan đã dặn con cái không được chỉ tay lên mặt trăng. Nếu chỉ tay lên mặt trong sẽ bị cắt tai. Thật ra điều này xuất phát từ người lớn, họ muốn sửa thói quen hay chỉ tay tuỳ tiện của trẻ nhỏ.

4. Không viết tên bằng bút đỏ

Người lớn tuổi ở Đài Loan thường nói rằng không được viết tên bằng bút đỏ. Từ xa xưa tử tù sắp bị xử sẽ dùng máu gà màu đỏ để viết tên, chữ trên bia mộ cũng là màu đỏ. Điều này đã hằn sâu vào những thế hệ đi trước nên họ cho rằng viết tên bằng bút đỏ có ý nghĩa rất đen đủi, nguy hiểm đến tính mạng.

5. Không ăn thịt bò trước khi đi thi

Rất nhiều học sinh ở Đài Loan không ăn thịt bò trước khi đi thi. Chuyện này lên quan đến việc Thiên hoàng phù hộ cho kì thi. Nhiều người cho rằng vật cưỡi của Thiên hoàng Văn Xương là bò. Vì vậy nếu ăn thịt bò trước khi thi sẽ xúc phạm đến Thiên hoàng kết quả là sẽ bị nhận điểm kém.

6. Không cắt tóc, cạo râu, tỉa móng tay trước khi đi thi

Theo quan niệm mái tóc là tượng trung cho tinh thần. Nếu bạn cắt tóc hay cạo râu trước khi thi sẽ làm tổn hại đến tinh thần và trạng tái của bạn sẽ xấu đi dẫn đến kết quả không tốt. Ngoài ra móng tay được cho là nơi phát ra linh khí, nếu cắt móng tay trước dịp quan trọng là sẽ cắt mất vận may của mình.

Đọc qua những điều trên thì thấy người Đài Loan có nhiều điều mê tín khác với ở Việt Nam. Bạn còn biết về những thói quen mê tín nào của người Đài Loan, để lại dưới phần bình luận để cùng thảo luận nhé

Xem thêm:

Những điều kiêng kị trong lễ tang ở Đài Loan

Những số cát tường mang lại may mắn người Đài Loan yêu thích

Ý nghĩa những món ăn ngày Tết ở Đài Loan

Những món đồ kiêng kị không nên tặng người Đài Loan

Những điều người Đài Loan kiêng kỵ trong 5 ngày đầu năm

Nguồn: Codaudailoan tổng hợp. Vui lòng không copy

Cập nhật tin tức Đài Loan tại Codaudailoan.com. Website là nơi chia sẻ Kinh nghiệm định cư ở Đài Loan các vấn đề thủ tục kết hôn, ly hôn, làm thẻ cư trú, thẻ cư trú vĩnh viễn, chứng minh thư, thẻ bảo hiểm y tế Đài Loan, cập nhật tin tức Đài Loan cho lao động, du học sinh, hôn phối với người Đài Loan. cho lao động, du học sinh, hôn phối với người Đài Loan.