Biến thể Covid-19 (Delta) bùng phát, tình trạng thiếu hụt vắc xin gia tăng

Gần đây biến thể Delta ngày càng lan rộng và có mặt ở nhiều quốc gia. Chính vì thế nguồn cung vắc xin bị thiếu hụt. Dẫn đến nhiều quốc gia cũng lâm vào tình trạng thiếu hụt trong đó có Đài Loan. Bộ trưởng Y tế Trần Thời Trung cũng nói rằng “Liều đẩu tiên của Moderna tương đối ít trong tương lai”. Ông cũng đặc biệt đề cập đến tình trạng thiếu hụt vắc xin toàn cầu, nhiều quốc gia chuẩn bị tiêm liều thứ 3. Nếu mua thêm sẽ gây tình trạng gián đoạn. Mọi người đều gặp khó khăn trong việc sắp xếp lịch tiêm vắc xin.

Đối với sự chậm trễ, thiếu hụt của Moderna, Trần Thời Trung nói rằng rất khó để trả lời các tình huống giả định, tôi chỉ có thể đặt mục tiêu dựa trên tình hình hiện tại. Liều thuốc đầu tiên của Moderna sẽ tương đối ít trong tương lai. Hiện tại hơn 8 triệu liều vắc xin đã được lên kế hoạch để tiêm.

Trong tương lai vắc xin AZ có thể trộn BNT được không ? Ông Trần Thời Trung nói rằng “Nếu có bằng chứng khoa học cho thấy việc trộn 2 loại vắc xin đạt kết quả tốt hơn thì sẽ sắp xếp thời gian mua vắc xin”.

Ngoài ra ông Trần Thời Trung có ý định kéo dài thời gian tiêm liều thứ 2. Việc có kéo dài hay không phụ thuộc vào tình hình mua các liều vắc xin. Nhưng hiện tại sẽ chuẩn bị cả 2 liều Moderna nhưng không sử dụng trước trừ khi trong tương lai. Sẽ có phương án như vậy nếu việc pha trộn đạt kết quả tốt.

Thế giới đang chú ý đến việc khi nào BNT mới được sử dụng ? Trần Thời Trung nói, “Ba đơn vị Hon Hai, TSMC và Tzu Chi, bao gồm đơn vị pháp lý và đơn vị đàm phán liên quan đang hợp tác chặt chẽ với chúng tôi và đang tích cực phấn đấu.”

Hiện nay tình trạng thiếu vắc xin diễn ra trên khắp thế giới, vì thế việc tiêm vắc xin là cần thiết, thiết nghĩ được tiêm đã là may mắn các bạn nên trân trọng cơ hội nếu có cơ hội tiêm vắc xin phòng Covid-19 vì tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn rất nghiêm trọng.

Xem thêm:

Lệ phí cấp sổ vàng chứng nhận tiêm vắc xin Covid-19 ở Đài Loan

Hướng dẫn đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 ở Đài Loan

Người sử dụng lao động nhập cư đối mặt với tiền phạt nếu trốn trách nhiệm phòng chống Covid-19

Sự khác biệt giữa các loại Vắc xin Covid: AZ, Moderna, Pfizer nhất định phải biết