Hướng dẫn bốc biển số xe ở Đài Loan

Bốc biển số xe ở Đài Loan có khó không ? Chi phí bốc biển số xe ở Đài Loan là bao nhiêu ? Làm thế nào để bốc được biển số xe đẹp ở Đài Loan ? Cùng tìm hiểu nhé qua bài “Hướng dẫn bốc biển số xe ở Đài Loan”

Phương thức bốc biển

Phụ thuộc vào biển mà bạn muốn: biển ngẫu nhiên < biển chọn số < biển đấu giá

Hầu hết khi đi bốc biển số xe mọi người đều muốn mình bốc được biển đẹp, ý nghĩa hay. Nhưng ở Đài Loan muốn sở hữu biển số đẹp bạn phải đấu giá để giành được biển số đó. Qua đấu giá nếu ai trả giá cao hơn thì biển sẽ thuộc về người đó. Nếu không ai ra giá cao hơn biển số là của bạn.

Đấu giá biển số

Chỉ cần biển số xe bắt đầu bằng chữ cái mới, chữ số của biển sẽ được đặt lại. Lúc này các trạm giám sát bốc biển ở mỗi quận sẽ bán đấu giá công khai biển số xe. Nếu là biển số đẹp mà mọi người đều muốn lấy, chẳng hạn như 8888, với các số tứ quý như 6666 hoặc các số đẹp như 5168 và 5888 hoặc có ý nghĩa đặc biệt như 0857 và 5566 muốn sở hữu bạn phải đấu giá.

Các trạm giám sát bốc biển ở mỗi quận sẽ đăng thông tin đấu giá trên trang web bốc biển. Giá khởi điểm bắt đầu từ 3.000 nhân dân tệ. Không có giới hạn cho chi phí đấu giá nhưng có giới hạn thời gian, thời gian mở đấu giá thường là ba ngày.

Để đăng kí xe bốc biển cần chuẩn bị chứng minh nhân dân và chip đầu đọc thẻ, đăng nhập vào trang web bốc biển. Nhấp vào 選號標牌>號牌標售>登錄競標車輛 và đăng nhập số máy hoặc số thân tuy nhiên không nhất thiết phải có. Chỉ cần xác nhận là được bạn có ít nhất một phương tiện có thể được gắn biển số và biển số tiếp theo có thể được đăng ký tự do trên bất kỳ phương tiện nào dưới tên của bạn.

Sau khi đăng kí xong, bạn ấn 選號標牌>號牌標售>參與標號競標 để bắt đầu đấu giá biển số. Bấm vào「我要加價」để tăng giá. Nhập con số mà bạn muốn đấu giá và chờ kết quả.

Đấu giá thành công bạn phải thanh toán số tiền đã đấu giá trong vòng 1 ngày. Nếu không sẽ bị coi là cố tình bỏ đấu giá và không được đấu giá biển số xe trong 1 năm. Bạn phải hoàn thành giấy tờ nếu không sẽ bị nhà nước tịch thu.

Chọn số cho biển

Các biển đẹp được mang đi đấu giá, những biển còn lại sẽ được chọn. Với giá 2000 tệ bạn đã có thể chọn cho mình một biển số theo ý muốn. Vào trang web bốc biển bấm 選號標牌>網路選號>選號及轉帳. Hầu hết mọi người chọn phương thức bốc biển này vì nó vừa nhanh gọn, giá cả hợp lí, chọn được số mình mong muốn.

Sau khi vào trang chọn số hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập tên trạm giám sát bốc biển, hỏi thông tin xe. Bạn cũng có thể chọn bất kì trạm giám sát bốc biển nào có số bạn thích. Nhưng sau đó bạn phải đến trạm giám sát bốc biển của quận, huyện đó để lấy biển số. Thông tin đăng ký xe được nhập trong phần chọn biển số phải giống xe sẽ lắp biển số đã chọn không được tùy tiện gắn biển vào xe khác.

Bạn điền thông tin, bước tiếp theo là chọn biển số xe. Nhập đầy đủ thông tin yêu cầu và chọn biển số xe mà mình ưng ý. Nếu đã tìm được biển số yêu thích, bạn thanh toán, sau đó biển số của bạn sẽ được đăng kí. Biển số đã đăng kí phải đến trạm giám sát bốc biển để hoàn tất hoạt động cấp phép trước thời gian nghỉ việc của lần tiếp theo ngày làm việc, nếu không biển số đã mua sẽ bị tịch thu và không được hoàn lại tiền.

Bốc biển số ngẫu nhiên

Nếu bạn không quan tâm đến biển số đẹp hay hợp phong thủy. Bạn có thể trực tiếp đến trạm giám sát bốc biển để xếp hàng lấy biển số. Theo thứ tự, bạn có thể lấy biển số theo số hiện sẵn. Không cần tốn thêm chi phí, đảm bảo thời gian nhanh nhất, lấy thẻ trong thời gian ngắn dễ dàng.

Sau khi xác nhận biển số, bạn cần mang 9 thông tin trong hình bên dưới, đến trạm giám sát bốc biển để lấy biển số. Các khoản phí liên quan bao gồm phí kiểm tra, phí cấp biển số, phí cấp giấy phép tổng cộng là 1.250 Đài tệ. Nộp giấy phép hàng năm và thuế nhiên liệu xong , bạn có thể lấy giấy phép một cách suôn sẻ. Tổng thời gian bốc biển ngẫu nhiên khoảng 2 đến 4 giờ.

Trên thực tế, hầu hết các đại lý ô tô mới đều có dịch vụ cho quy trình bốc biển. Bạn có thể cân nhắc giao trực tiếp việc bốc biển cho đại lý. Phí ở đại lý dao động từ 1.000-5.000 Đài tệ.

Xem thêm:

Mức phạt các lỗi vi phạm giao thông thường gặp ở Đài Loan

Những quy định khi đi xe đạp điện tại Đài Loan

Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô ở Đài Loan

Phân loại biển xe ô tô và xe máy tại Đài Loan

Kinh nghiệm mua xe máy, xe máy điện, xe đạp điện ở Đài Loan

Hướng dẫn thuê xe máy điện Wemo tại Đài Loan

Nguồn: Codaudailoan tổng hợp. Vui lòng không copy

Cập nhật tin tức Đài Loan tại Codaudailoan.com. Website là nơi chia sẻ Kinh nghiệm định cư ở Đài Loan các vấn đề thủ tục kết hôn, ly hôn, làm thẻ cư trú, thẻ cư trú vĩnh viễn, chứng minh thư, thẻ bảo hiểm y tế Đài Loan, cập nhật tin tức Đài Loan cho lao động, du học sinh, hôn phối với người Đài Loan. cho lao động, du học sinh, hôn phối với người Đài Loan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.