Những lưu ý khi đăng ký điện thoại ở Hàn Quốc

Với những bạn mới sang Hàn có thể sẽ bị lừa về hợp đồng, cước phí,… khi đi đăng ký điện thoại. Để tránh bị lừa đảo khi đăng ký điện thoại ở Hàn, cùng đọc ngay bài viết này trước khi đi đăng ký điện thoại nhé.

Kiểm tra kĩ hợp đồng, dịch vụ đi kèm

Mặc dù có rất nhiều dịch vụ viễn thông di kèm, bạn nên cân nhắc chỉ chọn những dịch vụ, gói cước phù hợp và thật sự cần thiết với mình.

Cước phí cho điện thoại có 3 loại

  • Cước thoại: Gọi điện thoại và video
  • Cước tin nhắn: Gửi tin nhắn SMS và MMS
  • Cước dữ liệu: Dữ liệu để truy cập vào Internet

Nên chọn gói có dữ liệu data 5G trở lên nếu bạn dùng nhiều. Chọn gói cước có phần miễn phí tương ứng nếu gọi điện thoại hoặc nhắn tin nhiều.

Đặc biệt không nghe theo lời dụ dỗ của nhân viên của hàng rồi đăng kí nhiều dịch vụ cùng lúc. Nếu không lúc thanh toán những gói cước này bạn sẽ ngỡ ngàng ngơ ngác đến bật ngửa đấy.

Bảo vệ thông tin cá nhân khi đăng ký điện thoại ở Hàn Quốc

Những thông tin cá nhân của bạn như chứng minh, passport nên hạn chế giao cho người lạ. Đặc biệt trên không gian mạng có rất nhiều kẻ gian đánh cắp thông tin cá nhân của bạn. Khi bạn gửi thông tin cá nhân online qua Kakotalk, Messenger,… hay bất cứ nền tảng mạng xã hội không có gì đảm bảo đối phương sẽ không dùng thông tin cá nhan của bạn một cách bất chính. Nếu gặp phải bạn sẽ tốn kém chi phí đi kiện.

Đăng ký điện thoại ở Hàn Quốc tại các cửa hàng chính hãng

Có nhiều người nhận đăng kí làm sim, máy online trên các mạng xã hội. Tuy nhiên bạn đừng nên nghe theo họ. Hãy tự đến các cửa hàng chính hãng của các nhà mạng. Nên chọn các cửa hàng độc quyền chỉ phục vụ cho một hãng, có bảng hiệu rõ ràng. Tránh các cửa hiệu biển hiệu không rõ ràng, phục vụ nhiều hãng vì nếu có vấn đề với điện thoại của bạn sẽ không có ai chịu trách nhiệm.

Cửa hàng SK telecom
Cửa hàng KT
Cửa hàng LG U+

Đừng tin vào những quảng cáo với giá hời

“Điện thoại 0 đồng”, “Miễn phí tháng này”,… là những câu mời gọi các bạn lần đầu đến hàng thường nghe. Tuy nhiên các chương trình khuyến mãi đó là dành cho các bạn có khả năng sử dụng điện thoại lâu dài, khả năng trả tiền mỗi tháng lớn hơn.
Các vấn đề về nợ cước điện thoại ảnh hưởng tớ chỉ số tín dụng cá nhân về sau. Điều này sẽ gây cản trở khi giao dịch với ngân hàng và cư trú tại Hàn.

Liên lạc về nhà

Chỉ cần bạn để ý xem mình có dùng gói cước data phù hợp hay không. Tránh trường hợp sử dụng đến lúc thanh toán gói cước thì thấy số tiền khổng lồ nhé.
Khi gọi về nhà bạn nên sử dụng các nền tảng mạng xã hội, App. Hoặc bạn cũng có thể gọi qua các đầu số VoIP để tiết kiệm chi phí

Nạp tiền điện thoại trả trước

Có một số ứng dụng có thể nạp tiền cho nhiều hãng điện thoại khác nhau. Để nạp tiển cho thẻ trả trước, nhà mạng sẽ có một ứng dụng mobile để bạn nạp tiền qua chuyển khoản hoặc trừ vào thẻ.

Chọn điện thoại

Hiện nay điện thoại từ các quốc gia khác đã có thể dùng được ở Hàn. Tuy nhiên các bạn nên kiểm tra xem điện thoại của mình có tể dùng được hay không qua trang web Will My Phone Work?
Có một số tính năng chỉ được hỗ trợ trên điện thoại Hàn Quốc như:

  • Tmoney: Sử dụng điện thoại đi tàu, xe buýt
  • Samsungpay: Dùng thay thẻ ngân hàng
  • Wifi: Sử dụng Wijffi miễn phí của các nhà mạng
  • Đăng kí mạng khó khăn do khởi động lại nhiều lần
    Tương tự với các đồ điện tử khác như Laptop, Tablet,… Chính vì thế mà các bạn nên mua điện thoại hay đồ điện tử ở Hàn cuốc để dùng tại Hàn.

Xem thêm:
Những điều cần biết về dịch vụ viễn thông ở Hàn Quốc
Top dịch vụ chuyển tiền về Việt Nam ở Hàn Quốc
Nguồn: Codaudailoan tổng hợp. Vui lòng không copy