Đài Loan rút ngắn thời gian tiêm vắc xin mũi 3 tăng cường do Omicron

Lo sợ biến thể Omicron lan rộng, CECC dự kiến ​​sẽ khuyến nghị rút ngắn khoảng thời gian tiêm vắc xin liều thứ 3 tăng cường.

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) thông báo sẽ rút ngắn khoảng cách giữa liều thứ hai của vắc xin COVID và mũi tiêm nhắc lại.

Để đối phó với sự mở rộng của biến thể Omicron địa phương bắt đầu tại Sân bay Quốc tế Đào Viên Đài Loan, Thị trưởng Đào Viên Cheng Wen-tsan (鄭文燦) đã liên tục kêu gọi CECC rút ngắn khoảng cách giữa liều vắc xin COVID thứ hai và thứ ba.

Các chuyên gia từ Ủy ban Cố vấn Thực hành Tiêm chủng (ACIP) của Bộ Y tế và Phúc lợi (ACIP) vào thứ Năm (ngày 6 tháng 1) đã đạt được sự đồng thuận rằng thời gian chờ đợi để được tiêm nhắc lại nên giảm xuống còn ba tháng, với các chi tiết sẽ được thông báo sau dự kiến chiều thứ sáu (ngày 7 tháng 1).

Chiều thứ Năm, người đứng đầu CECC, Chen Shih-chung (陳 時 中) tuyên bố “Biến thể Omicron đã xâm nhập vào Đài Loan” Sáng sớm thứ Sáu, Sở Y tế Công cộng thành phố Đào Viên thông báo rằng thêm 4 trường hợp COVID liên quan đến cụm sân bay đã được xác nhận, nâng tổng số lên 12 trường hợp.

Với sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron trên khắp thế giới và sự hình thành của một nhóm lây nhiễm ở Đài Loan, một số bác sĩ và chuyên gia đã bắt đầu thúc giục chính phủ rút ngắn khoảng cách giữa liều tiêm COVID thứ hai và thứ ba. Theo báo cáo của ETtoday , cho biết cuộc họp của ACIP chủ yếu tập trung vào những người thuộc nhóm nguy cơ cao từ 1 đến 3 và nhận thấy tỷ lệ họ đủ điều kiện cho khoảng thời gian 5 tháng ở giai đoạn này thấp hơn dự kiến.

Do đó, các chuyên gia nhất trí rằng thời gian chờ đợi để được tiêm nhắc lại nên rút ngắn xuống còn ba tháng. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu các nhóm sẽ đủ điều kiện cho khoảng thời gian rút ngắn là những người có nguy cơ cao hay công chúng nói chung.

Người phát ngôn của CECC Chuang Jen-hsiang (莊人祥) cho biết chính sách mới liên quan đến khoảng thời gian cho liều thứ ba sẽ được giải thích tại cuộc họp báo của trung tâm vào chiều thứ Sáu.